Cách giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Có nhiều cách để dễ dàng lấy lại vóc dáng ban đầu mà không tốn nhiều sức và cũng không phải lo lắng gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Có một vài điều chú ý khi giảm cân sau khi sinh là trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự động tiêu hao chất béo, vừa là để “chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Vì vậy, không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.


Cắt giảm lượng calo hợp lý


Bạn nên nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Bạn cũng có thể giảm cân bằng cách cho con bú, việc nuôi con bằng sữa mẹ này sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

Lựa chọn các thực phẩm phù hợp


Chọn sữa ít béo, đa dạng rau xanh, trái cây các loại thịt trắng và tránh các món chiên xào là những sự lựa chọn thông minh nhất.



Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Hãy ngủ trưa


Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi đó, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột lại làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.


Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Vận động nhẹ nhàng


Tập thể dục giúp bạn giảm cân là một điều tất nhiên. Thế nhưng, sau khi sinh em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ.


Bạn có thể ngồi trên giường, gập 2 đầu gối, hít thở sâu và bật dậy. Mỗi ngày tập khoảng 50 lần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên. Bạn cũng nên thường xuyên đi lại, tuy đơn giản nhưng những hoạt động này giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân.

Hay đơn giản hơn là đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức “luyện tập” giúp giảm trọng lượng hiệu quả.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Chế độ ăn kiêng khoa học cho người giảm cân




Béo phì đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nếu không có phương pháp giảm cân phù hợp, béo phì còn có thể là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh như tim mạch, huyết áp…

Kế hoạch giảm béo được khá nhiều người đặt ra, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với phương pháp của mình. hãy cùng tham khảo kế giảm cân được các chuyên gia tư vấn sau đây:

 

Kế hoạch này phù hợp cho mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau, bao gồm nhiều giai đoạn và có thể dễ dàng thích nghi với mọi mục tiêu giảm trọng lượng khác nhau, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả thú vị.

Ý tưởng chính đằng sau kế hoạch này đó chính là đẩy mạnh quá trình chuyển hóa bằng cách tạo ra một sự ‘nhầm lẫn trao đổi chất’ mà kết quả cuối cùng là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo.

Share on Google Plus

About Marketing3386

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment