Chế độ ăn kiêng khoa học cho người giảm cân

Béo phì đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nếu không có phương pháp giảm cân phù hợp, béo phì còn có thể là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh như tim mạch, huyết áp…

Kế hoạch giảm béo được khá nhiều người đặt ra, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với phương pháp của mình. hãy cùng tham khảo kế giảm cân được các chuyên gia tư vấn sau đây:

Kế hoạch này phù hợp cho mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau, bao gồm nhiều giai đoạn và có thể dễ dàng thích nghi với mọi mục tiêu giảm trọng lượng khác nhau, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả thú vị.

Ý tưởng chính đằng sau kế hoạch này đó chính là đẩy mạnh quá trình chuyển hóa bằng cách tạo ra một sự ‘nhầm lẫn trao đổi chất’ mà kết quả cuối cùng là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo.

Kế hoạch bao gồm 4 chu kỳ. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về các quy định và nguyên tắc trong mỗi chu kỳ của chế độ ăn uống.
Ở giai đoạn đầu, thịt nạc được khuyến khích sử dụng.


Chu kỳ 1 – ‘Tăng tốc’ (từ ngày 1 đến ngày 17). Đây là chu kỳ rất khắt khe về lượng calo tiêu thụ.
Với thực đơn ăn kiêng hàng ngày 1200 calorie, kế hoạch yêu cầu chính là một chế độ ăn uống thấp calo. Thịt nạc, sữa ít béo, trái cây, rau không tinh bột (non-starch vegetables), trà xanh và tiêu thụ nước được khuyến khích để tăng tốc độ giảm cân ngày càng tốt.

Trong giai đoạn này, trọng lượng nước có thể dễ dàng bị mất và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.
Chu kỳ 2 đẩy mạnh tốc độ đốt cháy chất béo.



Chu kỳ 2 – ‘Hoạt động’ (từ ngày 18 đến ngày 34), tập trung vào thay đổi lượng calo hàng ngày từ cao đến thấp trong suốt nhiều ngày. Thủ thuật này được cho là để ngăn ngừa sự chuyển hóa làm chậm lại và giữ cho việc giảm cân ở mức bình ổn.
Nếu ở trong chu kỳ đầu tiên cân nặng giảm chủ yếu là do giảm nước thì trong chu kỳ này, lượng chất béo được đốt cháy được tăng tốc. Trong giai đoạn này khoảng 1500 calo được tiêu thụ hàng ngày.
Chu kỳ 3 tăng cường nhiều trái cây và ngũ cốc.



Chu kỳ 3 – ‘Hoàn thành’ (từ ngày 35 đến ngày 51) là thời kì ổn định trong đó tập trung vào việc phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Trong giai đoạn này, giảm cân là ít hơn so với 1 chu kỳ đầu, đồng thời tăng cường nhiều trái cây và ngũ cốc, trong khi đó tiêu thụ không giới hạn các loại thịt nạc là không được khuyến khích nữa. Hơn nữa, thực đơn giảm cân gồm những món ăn nhanh mỗi ngày khoảng 100 calo và một chút rượu cũng được cho phép.

Chu kỳ 4 – ‘Về đích’




(từ ngày 52 đến ngày 68) là giai đoạn cuối cùng, trong đó tập trung vào việc ăn uống lành mạnh vẫn được duy trì và kế hoạch ăn uống cũng tương tự như ở các chu kỳ trước. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần, bạn có thể thoải mái trong việc ăn uống hơn.

Chế độ ăn kiêng này không cắt giảm nhiều nhóm thực phẩm chính như các chế độ ăn kiêng khác.
Như vậy ưu điểm của chế độ ăn uống này là nó không hề cắt giảm bất kỳ các nhóm thực phẩm chính như những chế độ ăn kiêng khác. Ngoài ra nó cũng nhấn mạnh về việc tập thể dục hàng ngày là một khía cạnh tích cực. Và rõ ràng chế độ ăn kiêng này không hề đơn điệu để áp dụng. Tóm lại nó là một chế độ ăn kiêng khá cân bằng.
Share on Google Plus

About Marketing3386

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :