Sốc khi biết người yêu em trai từng “phục vụ” mình

Khi em trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, tôi đã sốc khi biết cô gái ấy từng là nhân viên nhà hàng mà chúng tôi được coi là khách vip ở đó.

Cuối tuần trước, gia đình tôi chuẩn bị để cậu em trai út đưa bạn gái về nhà ra mắt. Em trai út nhà tôi là bộ đội, vốn ít nói nên 28 tuổi lần đầu tiên em nó có bạn gái và đưa về nhà với mong muốn mọi người sẽ tác thành để đi đến hôn nhân.

Yến – bạn gái của em trai tôi rất xinh xắn, cười duyên nên cả nhà ai cũng thích. Hơn nữa, Yến cùng dân tộc với gia đình chúng tôi nên càng dễ ghi điểm hơn. Hôm ấy, tôi có chút việc bận đi tiếp khách. Thấy vợ gọi điện bảo “người yêu chú Thành xinh lắm, trẻ lắm, anh đến đây cho vui đi”. Tôi thấy tò mò lắm. Thằng em mà chúng tôi vẫn gọi là “ông Từ” ấy chẳng lẽ lại tìm được con nhỏ tuyệt vời như thế.



Xong buổi liên hoan với bạn bè, tôi phi xe về thẳng nhà bố mẹ tôi. Mọi người trong nhà vừa ăn xong, cả nhà đang dùng hoa quả. Tôi vào nhà mẹ tôi cười vui lắm. Tôi thấy lần đầu tiên mẹ cười nhiều như thế. Nhà có ba anh em trai, hai gái chưa khi nào ai dẫn người yêu về khiến mẹ vui như thế. Tôi càng tò mò hơn. Tôi thấy mấy chị em phụ nữ đang loáy hoáy dưới bếp cắt hoa quả và dọn dẹp.


Khi em trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, tôi đã sốc khi biết cô gái ấy từng là nhân viên nhà hàng mà chúng tôi được coi là khách vip ở đó.
Thấy tôi đến, Thành gọi người yêu ra chào anh cả. Cô gái vui vẻ bước ra phòng khách. Cô ấy cười tươi nhưng khi tôi và cô gái nhìn nhau thì không ai còn cười nổi. Trời ơi, thế giới đúng là nhỏ bé. Cô gái này đã từng là nhân viên nhà hàng phục vụ tôi và lũ bạn rất nhiều lần.

Chả là, tôi làm kinh doanh nên thường hay nhậu nhẹt bạn bè. Xong các buổi nhậu nhẹt, thằng bạn thân tôi thường rủ mọi người đi giải đen cho giải rượu. Tôi cũng không ngoại lệ. Mỗi lần đến nhà hàng, thằng bạn tôi thường nháy với anh chàng quản lý gọi hộ vào em đến phục vụ ca hai. Phương châm của cả nhóm là chỉ “ăn rau sạch” đó là những em sinh viên.
Sau bữa rượu, cả lũ lại đi thuê khách sạn. Ai thích chọn em nào thì chọn. Tôi nhớ mặt Yến rất kỹ vì so với nhóm nhân viên ấy Yến xinh nhất. Chính vì thế, trong đám 5, 6 thằng chúng tôi ai nhanh tay mới chọn được cô ấy phục vụ cho mình. Trong số đó, tôi cũng nhiều lần may mắn được Yến “chiều chuộng”. Mới ba tháng trước, chúng tôi đi du lịch, thằng nhỏ ở công ty tôi còn rủ Yến đi cùng với tư cách là người yêu. Tôi chỉ cười “âu cũng là vì cuộc sống”.

Tôi là người đàn ông có tiền nên gái bên cạnh tôi cũng rất nhiều, Yến chỉ là một trong số các em ý nhưng tôi không ngờ Yến lại là bạn gái của em trai mình.

Bao nhiêu kỷ niệm loáng thoáng ùa về, trước mặt tôi cô gái trẻ mặt đỏ bừng, chỉ cúi xuống nhìn cốc nước để trước mặt. Tôi không muốn làm mất không khí nên vào phòng ba mẹ nghỉ trước để mọi người được tự nhiên. Đến 3 giờ chiều, Thành đưa Yến về nhà rồi quay về. Tôi gọi thằng em đi uống bia. Tôi lân la hỏi về cô bạn gái, Thành nói quen Yến trong một buổi đi tham gia câu lạc bộ người cùng dân tộc ở Hà Nội. Yến quê ở Sơn La, từng học đại học Ngoại ngữ. Ra trường, Yến đi làm kinh doanh bây giờ đang làm ở công ty du lịch. Thành còn muốn nhờ khi hai đứa kết hôn, tôi có thể sắp xếp cho Yến một công việc phù hợp hơn.

Nghe em trai mình nói rất yêu Yến, cổ họng tôi đắng ngắt. Tôi không thể mở miệng ra nói về quá khứ của Yến được, làm thế tôi cũng vạch áo cho người xem lưng.

Ngày hôm sau, Yến gọi điện cho tôi. Cô ấy hẹn tôi đến một quán cà phê. Tôi thực sự không muốn gặp nhưng nghĩ đến thằng em tội nghiệp, hiền như cục bột của mình nên tôi đến. Khác với những lần gặp ở khách sạn trước. Yến ăn mặc giản dị, khoan son phấn lòe loẹt. Khuôn mặt mộc của cô bé khiến tôi quên hết ám ảnh về cô sinh viên đi làm gái bao hôm nào.


Yến khóc van xin tôi đừng nói với gia đình tôi nhất là Thành về quá khứ của cô ấy. Yến sẽ tự rời xa thằng em tôi. Cô ấy muốn em trai tôi vẫn lưu giữ hình ảnh tốt đẹp về mình nên mong mỏi như thế. Tôi không biết phải làm thế nào. Cô bé thật đáng thương, chắc nó cũng yêu em tôi thật lòng. Đứng lên ra về mà lòng tôi như lửa đốt. Có nên im lặng, tôn trọng sự lựa chọn của em trai mình không? Gặp Yến không son phấn, tôi cũng quên hết những lần vui vẻ với cô ấy ngày xưa.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment