Con của phụ nữ bị béo phì có nguy cơ tử vong sớm

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng con của các phụ nữ béo phì và thừa cân có nguy cơ bị tử vong sớm hơn do nhồi máu cơ tim và các loại tai biến tim mạch khác.


Kết quả nghiên cứu đăng trên mạng tin ctvnews.ca ngày 14/8, cho biết con của các bà mẹ béo phì hoặc thừa cân phải chịu những tác động tai hại do thể trạng của người mẹ, trong đó có sự gia tăng các nguy cơ gây rối loạn bệnh béo phì, huyết áp cao và có thể dễ bị mắc phải những tai biến về tim mạch. 

Trên cơ sở dữ liệu ghi nhận qua theo dõi hồ sơ sức khỏe của hơn 37.000 người từ năm 1950 khi họ mới sinh ra cho đến nay, các nhà khoa học Scotland đã xác định rằng nguy cơ mắc phải những căn bệnh có liên quan đến tim mạch như đau tim, đột quỵ và đau thắt ngực của những người có mẹ bị béo phì và thừa cân cao hơn nhiều so với những người có mẹ có cân nặng bình thường, đặc biệt tỷ lệ tử vong sớm của những người này cao hơn khoảng 35%.

Giáo sư Rebecca Reynolds thuộc Đại học Edinburgh và là đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết những phát hiện mới nói trên rất quan trọng, nó chỉ ra rằng con của các bà mẹ bị béo phì và thừa cân cần một bác sỹ chuyên khoa theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện và điều trị các căn bệnh có liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, những người này cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện một lối sống lành mạnh hơn so với những người bình thường khác. 

Theo bà Reynolds, ngoài việc phải chịu những tác động di truyền từ mẹ, trẻ sau khi sinh cũng chịu ảnh hưởng chế độ ăn uống không phù hợp và ít hoạt động rèn luyện thể chất.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vào năm 2008, trên thế giới có hơn 1,4 tỷ người trong độ tuổi 20 bị thừa cân, tăng gấp đôi so với năm 1980. Cùng năm 2008, có 30% người trưởng thành thừa cân và 11% béo phì. Mỗi năm có ít nhất 2,8 triệu người tử vong do những bệnh liên quan rất béo phì.

Tại Anh, hiện nay cứ năm phụ nữ mang thai thì có một phụ nữ béo phì. Tại Canađa, bệnh béo phì và thừa cân rất phổ biến và đã trở thành một vấn đề xã hội nan giải. Riêng tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh nở bị mắc bệnh béo phì và thừa cân hiện đã lên tới 20%.

Các chuyên gia cho rằng cần có những nghiên cứu tiếp theo để khẳng định sự liên hệ giữa bệnh béo phì ở người mẹ khi mang thai và nguy cơ tử vong sớm ở con. Tuy nhiên, quan trọng hơn, thông điệp mà các nhà khoa học đưa ra các bà mẹ mang thai cần nhận thức rõ rà

                        >>>>>>>>>>>>>>Giảm pháp giảm cân tối ưu>>>>>>>>>>>>>>>

7 cách giảm cân nhanh đáng để thử


Giảm cân sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết thiết lập một chiến lược giảm cân khoa học.

Những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, giảm cân, kinh nghiệm trang điểm, địa chỉ thẩm mỹ viện, luôn được cập nhật mỗi ngày tại Giảm cân nhanh

Bạn hãy cùng Giảm cân nhanh  khám phá những điều thú vị sau giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách đơn giản, nhanh và khoa học nhất nhé!



1. Tìm kiếm một hướng dẫn



Bạn đang thừa cân hay béo phì điều đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm một chuyên gia hướng dẫn để biết lý do tại sao bạn muốn giảm cân và tìm ra cách tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu. Bạn hãy tham khảo cách giảm cân tại Giảm cân nhanh, với sự hướng dẫn của các dược sỹ hàng đầu trong lĩnh vực giảm cân tại Việt Nam.




2. Chế độ ăn uống cân bằng



Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng là một phần quan trọng trong việc giảm cân. Bổ sung nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm tốt cho sức khỏe và giảm cân như rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, thịt nạc, cá. Thay thế đồ uống có ga bằng nước tinh khiết, nước ép trái cây từ bưởi, cam, kiwi, dâu tây, dưa hấu.


Share on Google Plus

About Marketing3386

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment