Cách giảm cân cho người ít vận động

Nếu muốn giảm cân mà không cần tập thể dục, bạn hãy thử các phương pháp sau nhé. Những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, giảm cân, kinh nghiệm trang điểm, địa chỉ thẩm mỹ viện, luôn được cập nhật mỗi ngày tại giảm cân nhanh

Bạn muốn giảm cân nhưng vì công việc quá nhiều nên không có thời gian đi đến các phòng tập, hoặc bạn chẳng muốn... luyện tập. Vậy, bạn hãy thử những phương pháp giảm cân sau đây xem sao nhé!

1. Dùng cầu thang bộ


Dùng cầu thang bộ khi ở cơ quan, trong siêu thị... có thể giúp bạn tiêu hao 150 calo/15 phút. Bước lên hoặc bước xuống cầu thang giúp cho trọng lượng cơ thể bạn giảm hài hoà ở tất cả các bộ phận. Hơn nữa, nó cũng giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch.

2. “Yêu” đều đặn


Bạn có biết, “yêu” ngoài việc giúp cho tinh thần bạn sảng khoái, chống stress và phòng bệnh ung thư tiền liệt tuyến, nó còn giúp bạn tiêu hao 300 calo trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng cứ “yêu” thật “khoẻ” thì năng lượng sẽ tiêu hao nhiều hơn. “Yêu” quá đà có thể làm bạn kiệt sức!



3. Ngủ đủ giấc


Bạn ngạc nhiên? Nhưng điều này hoàn toàn là sự thật, bạn có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Khi ngủ, sự chuyển hoá cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu trong giấc ngủ, bạn thường xuyên xoay chuyển thì cơ thể sẽ đốt nhiều năng lượng hơn. Cựa quậy khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng và săn chắc cơ bắp hơn.

Hãy ngủ đủ! Ngủ đủ (7 - 8 giờ/ngày đối với người lớn) không những giúp bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khoẻ, tinh thần.

4. Lao động trí óc


Bạn có biết khi suy nghĩ nhiều cho công việc, bạn có thể tiêu hao 64 calo/giờ. Khi chúng ta suy nghĩ, não cần gluco để hoạt động. Do đó, suy nghĩ sẽ đốt cháy nhiều năng lượng mà cơ thể hấp thụ hằng ngày. Một nghiên cứu mới đây của Canada đã chỉ rõ, lao động trí óc làm tiêu tốn rất nhiều calo và bạn có thể đói rất nhanh.




5. Hút bụi đều đặn hàng tuần cho ngôi nhà của bạn


Nếu các quý ông ngại đi chợ, hãy chăm chỉ hút bụi trong nhà vì nó có thể giúp bạn giảm được tới 50 calo/15 phút. Đây không chỉ đơn giản là công việc dọn dẹp nhà cửa, nó còn là một hoạt động thể thao giúp chúng ta tiêu hao 200 calo/giờ. Nó giúp cánh tay, lưng của bạn thêm dẻo dai và khoẻ mạnh, vòng 3 và vai săn chắc hơn.

6. Đi chợ


Đi chợ dường như là một công việc tất yếu hằng ngày của chị em. Với cánh mày râu, nó còn lạ lẫm. Tuy nhiên, bạn nên biết, đi chợ hàng ngày giúp tiêu hao 400 calo/ngày. Vì sao? Chính việc xách nhiều túi hàng khi đi chợ đã giúp bạn tiêu hao được nhiều calo. Ngoài ra, đi chợ hằng ngày còn giúp cơ bắp của bạn săn chắc.

7. Sửa chữa vặt trong nhà


Làm công việc sửa chữa trong gia đình, đối với nhiều người đó là một đam mê. Đam mê này giúp họ giảm được 50 calo/15 phút. Sửa chiếc ghế bị gãy, vặn lại chiếc vòi nước, sơn lại nhà, đóng lại chiếc tủ, sửa cánh cửa... tất cả những công việc nhà này đều có thể giúp bạn giảm cân.

8. Làm vườn




Làm vườn giúp bạn được hít thở không khí trong lành và tiêu hao 400 calo/giờ. Làm vườn đều đặn cũng giống như một hoạt động thể thao, giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch.

TIN LIÊN QUAN


Hiện nay tỉ lệ béo bụng, béo phì ở Việt Nam là khá cao. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến điều đó? Biết rõ mình béo bụng do nguyên nhân nào là điều quan trọng để bạn “chiến đấu” lại với nó. Tập thể dục là chìa khóa để bạn giảm béo bụng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến béo bụng.

1. Béo bụng do ít vận động:


Những người bị béo bụng thường do cuộc sống ít vận động, thường gắn liền với công việc bàn giấy.


Thói quen xấu: Nếu ít tập thể dục, ăn nhiều đường và carbohydrate tinh chế trong các sản phẩm như bánh quy, bánh ngọt và bánh mì trắng hoặc dựa vào các tinh bột như mì ống, gạo thì bạn có thể bị béo bụng kèm theo chất béo ở chân và hông.

Giải pháp:

- Cần cắt giảm lượng cồn vì chỉ cần uống 3 – 4 lần/tuần thì vòng bụng của bạn sẽ phình to.

- Hạn chế ăn các chất béo và các món ăn nhẹ Tuy nhiên các chất béo tốt như bơ, các loại hạt và dầu cá vẫn được khuyến khích. Tăng cường các thực phẩm tươi như cá, trứng, thịt hữu cơ và rau xanh.

- Tập thể dục là chìa khóa để bạn giảm béo bụng. Đơn giản chỉ cần đi bộ dài, ngồi xổm… tại nhà hoặc tập yoga.

2. Béo bụng do thường xuyên bị stress:


Vùng bụng không những to mà bạn còn có thể bị các điều kiện về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, có thể gây đầy hơi và làm cho vùng bụng trở nên tồi tệ hơn.

Thói quen xấu: Xảy ra có thể do bạn bị bỏ bữa, lạm dụng cà phê và đồ ăn vặt.

Khi bị stress luôn luôn có những giấc ngủ xấu, làm gián đoạn việc sản xuất leptin, các hóc môn giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhẹ.

Share on Google Plus

About Marketing3386

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment